TIN TỨC BỒN CẦU THÔNG MINH

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu

 

Khi đã lựa chọn được một chiếc bồn cầu ưng ý thì bạn cứ nghĩ rằng như vậy là ổn rồi và không phải suy nghĩ gì thêm nữa nhưng không phải vậy. Để chiếc bồn cầu phát huy được hết công năng sử dụng cũng như có tính thẩm mỹ nhất định thì khâu chọn vị trí lắp đặt là bước quan trọng tiếp theo đưa bạn tới một không gian sống thật thoải mái từ những nơi bình thường nhất. Hãy tham khảo các tiêu chí lắp đặt bồn cầu dưới đây để áp dụng cho chính ngôi nhà của mình bạn nhé.

 Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu
Đầu tiên phải nói đến lực hút và áp lực

Mỗi loại bồn cầu đều có cơ chế xả nước và nguyên lý hoạt động khác nhau bởi vậy khi lắp đặt bồn cầu, cần tìm hiểu kỹ về cơ chế xả nước cũng nguyên lý cấu tạo của loại bồn cầu sử dụng để chọn vị trí lắp đặt phù hợp nhất, tối ưu nhất. Áp lực hỗ trợ tăng cường lưu lượng nước tự nhiên gây ra bởi lực hấp dẫn. Thêm một điều nữa bạn cũng cần tìm hiểu về cấu tạo và cách bố trí đường ống nước gia để biết cách thông tắc cống trong trường hợp bị tắc

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu

Tiêu chuẩn chiều cao bồn cầu hợp lý khi lắp đặt


Chiều cao tiêu chuẩn cho một bàn cầu là 17 inches, thấp hơn 1 inch so với chiều cao tiêu chuẩn cho một ghế ngồi thông thường. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất còn có một vài mô hình với chiều cao "thoải mái", điển hình là 19 inches. Từ góc độ y tế, chỗ ngồi bàn cầu thấp được khuyến cáo cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những người có vấn đề về sức khỏe (như người cao tuổi…) chiều cao bàn cầu cần thích hợp nhất có thể.


Vị trí bồn cầu hợp lý

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu


Bồn cầu không thể lắp đặt riêng biệt mà chúng phải được kết hợp với những thiết bị vệ sinh khác. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, một bồn cầu được lắp đặt nên có khoảng cách nhất định với các thiết bị khác (như bồn tắm, tường, bàn trang điểm), không nên quá sát gây ảnh hưởng cho mọi hoạt động và nhìn bị rối mắt
 Tuy vậy, nếu bạn không thể di chuyển bồn cầu, cố gắng lắp thêm những vật dụng khác như kệ để khăn, ghế ngồi dài (dài hơn và hẹp hơn so với một ghế tiêu chuẩn) có thể cung cấp cho bạn thêm một chỗ để chân.


Nút nhấn hay cần gạt cần được bố trí hợp lý


Theo thiết kế hiện đại thì nút nhấn là một sự lựa chọn hoàn hảo còn thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Tùy theo phong cách thiết kế chung của nhà bạn thì có một sự lựa chọn phù hợp.

 

Related

Post a Comment